Pages: 1 [2]
  Print  
Author Topic: ประสพการณ์ Carens จากกม.ที่ 170000  (Read 11754 times)
cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #15 on: August 15, 2011, 12:58:46 pm »

เช้าวันอาทิตย์ ล้อหมุนขับรถกลับบ้าน

ช่วงเลยจากชะอำ ถนนดีกว่าเก่าเยอะ ได้ลองอัดรถดู เนื่องจากมีหลายคันที่ขับ 130-140 ชวนให้ขับตามเป็นอย่างยิ่ง ถ้ามีใบสั่งก็น่าจะมีเพื่อนร่วมชะตากรรมหลายคน

อัด 130-140 ยาวร่วมสิบกว่า กม. รถนิ่งใช้ได้ มีช่วงนึง ลองไล่กระบะบ้าพลัง dmax เครื่องตัวไหนไม่รู้  มีโอกาสแซงด้ายตอนที่พี่เขามัวแต่จ่อตูดชาวบ้านเขาอยู่ รถผมแซงเลนซ้ายออกไปแล้วลองกดดู เข็มความเร็วกวาดขึ้นไปถึง 150 แบบยังเหลือ

มองกระจกหลัง เห็นทิ้งไปไกลพอควร ก็เลยชลอความเร็วลงให้เหลือประมาณ 110 แบบว่าสะใจพอแล้วที่ได้ทิ้ง ไม่อยากขับแช่ที่ 150 นาน ๆ เดี๋ยวนี้เท้าอยากไปแต่ใจสั่งไม่ให้ไป ซึ่งซักพักเขาก็มาแซงไป

สรุุปว่ายังปราดเปรียวไม่เลว ขับแช่ 140 ยาว ๆ แบบชิว ๆ แต่ไม่แนะนำให้ขับเร็วนะครับ อันนี้ แค่จะลองเครื่องหลังจากถ่ายน้ำมันเครื่องและเป่าไส้กรองเฉย ๆ

ก่อนกลับบ้านแวะขึ้นเขาแก่นจันทน์ที่ราชบุรีสักหน่อย แล้วก็ตีรถกลับเข้าบ้าน

สรุปทริปนี้ ขับไปประมาณ 745 กม.ตอนนี้เข็มไมล์ ขึ้นไปที่เกือบ 173000แล้ว ไว้จะอัพเดทอีกทีตอนแสนแปดเลย
Logged
cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #16 on: September 06, 2011, 08:06:38 pm »

เรื่องน่ารำคาญใจก็เกิดขึ้น

ขับรถอยู่ดี ตามตูดชาวบ้านเขา อยู่ ๆ มีเศษหินลอยมาที่กระจกรถ
ผลปรากฏว่า กระจกก็มีรอยร้าว ตอนนี้ยาวประมาณเซนต์นึง ไม่รู้จะขยายต่อไปอีกหรือเปล่า

เฮ้อเซ็ง ปีนี้ว่า จะทำประวัติดี ๆ กับประกัน สงสัยจะทำไม่ได้ละ
Logged
cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #17 on: September 23, 2011, 12:45:16 pm »

และแล้วก็มีเรื่องให้เสียเงิน

อาการคือ ขับอยู่ดี ๆ ก็รู้สึกว่า รถอืดแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเกียร์ 1-2 ที่รอบต่ำกว่าสองพัน เหยีบคันเร่งไป บางครั้งดูเหมือนรถจะไม่ตอบสนอง พอกดมาก ๆ เข้า ก็พุ่งขึ้นไปเป็น 2000-2500 rpm ทันที ทำให้รถมันกระตุกเล่น

ถ้าปิดแอร์อาการอืดดูเหมือนจะน้อยลง แต่ก็ยังรู้สึกว่า ยังเป็นอยู่บ้าง

ตอนแรก ๆ ก็คิดว่าน้ำมันไม่ดี แบบว่าอะไร ๆ ก็ B5 เพราะว่าเพิ่งลองเติม fuel safe ของเชลล์มา โทรหาคุณจ้ำ ซื้อพวกน้ำยาล้างหัวฉีด ก็ไม่ดีขึ้น

เริ่มมีจำเลยอีกสองตัวคือ ปั๊มคอมมอน เลว กับ air flow

ทีนี้ ปั๊มตัวนี้ เคยซ่อมเมื่อเกินสองปีแล้ว ก่อนเสีย อาการก็อืด แต่มันไม่ใช่ลักษณะนี้ ถ้าเริ่มเตือนจะเดี๋ยวเป็นเดี๋ยวหาย และตอนเป็น เหยีบคันเร่ง รอบก็ไม่ค่อยพุ่ง

มาลองดู air flow หลังจากหาข้อมูลในกระทู้ของคุณวิท ดูแล้วน่าจะใกล้เคียง เริ่มเสริช์หาต่อในเว็บรถ Toyota Tiger อืม.....ใกล้เคียงแฮะ

ลองดูไม้ตายสุดท้าย ถอดปลั๊ก air flow แล้ววิ่ง ปรากฏว่า วิ่งดีกว่าตอนมี air flow ซะอีก  :'( :'( :'(

ก็เลยได้ฤกษ์เสียเงิน เปลี่ยนเป็นของจีนแทนของ Bosch เพราะว่าราคาประมาณ 1/3 เท่านั้น
จะถอด air flow มาล้างก็ไม่ได้ เพราะ Bosch มันงก ใช้น๊อตหัวพิเศษยึดเข้ากับตัวกล่อง แถมถ้าฉีด contact cleaner เข้าไป ก็จะทำได้ยาก เพราะตัวเซ็นเซอร์ดันหลบมุมกับทิศทางที่จะฉีดได้ :-\ :-\ :-\

ลองวิ่งดูสั้น ๆ ก็รู้สึกว่า ดีขึ้น ไม่มีอาการรอรอบอีก แต่ของนี้ คงต้องลองยาว ๆ แล้วจะมาบอกเล่าเก้าสิบกันอีกครั้ง
« Last Edit: September 23, 2011, 12:52:42 pm by cheam01 » Logged
cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #18 on: October 08, 2011, 05:19:33 pm »

ใช้ air flow ของจีนมาประมาณสองอาทิตย์กับระยะทางกว่าพันโลละ

สรุปว่าความรู้สึกก็ใกล้เคียงกับของแท้ก่อนจะเสีย ดูเหือนว่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับตอนที่มันเสีย หรืออาจะเป็นเพราว่ารถติดน้อยลง ช่วงปิดเทอมก็ได้

ตอนนี้ ทางบริษัทฯชักเริ่มถามเมื่อไหร่จะเปลียนรถ (แบบว่าได้ค่า allowance และ เขากำหนดให้ใช้รถไม่เกินห้าปี)

คงต้องเริ่มขยับขยาย และคงไปไม่ถึงสองแสน เสียดาย..........
Logged
admin
Administrator
Jr. Member
*****
Posts: 64


View Profile Email
« Reply #19 on: October 10, 2011, 09:45:55 am »

สวดยอดเลยครับคุณเฉิ่ม :D
Logged

cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #20 on: November 02, 2011, 08:34:43 am »

เงียบมาก

เข้าใกล้แสนแปดเข้าไปทุกที ช่วงนี้ตัวเลขขึ้นช้าหน่อย เพราะเอาอีกคันมาใช้ร่วม

Air Flow จีนแดงที่เขามาแทนของเดิม ยังอยู่ดีมีสุขอยู่ หวังว่าจะอยู่ไปสักแสนโลเป็นอย่างต่ำน่ะ
Logged
Max007
Newbie
*
Posts: 10


View Profile Email
« Reply #21 on: November 03, 2011, 04:21:15 pm »

ใช้ air flow ของจีนมาประมาณสองอาทิตย์กับระยะทางกว่าพันโลละ

สรุปว่าความรู้สึกก็ใกล้เคียงกับของแท้ก่อนจะเสีย ดูเหือนว่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับตอนที่มันเสีย หรืออาจะเป็นเพราว่ารถติดน้อยลง ช่วงปิดเทอมก็ได้

ตอนนี้ ทางบริษัทฯชักเริ่มถามเมื่อไหร่จะเปลียนรถ (แบบว่าได้ค่า allowance และ เขากำหนดให้ใช้รถไม่เกินห้าปี)

คงต้องเริ่มขยับขยาย และคงไปไม่ถึงสองแสน เสียดาย..........
พึ่งได้เข้ามาร่วมทุกด้วย จะไปจากกันเสียแล้ว
Logged
cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #22 on: November 04, 2011, 11:42:19 am »

ใช้ air flow ของจีนมาประมาณสองอาทิตย์กับระยะทางกว่าพันโลละ

สรุปว่าความรู้สึกก็ใกล้เคียงกับของแท้ก่อนจะเสีย ดูเหือนว่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับตอนที่มันเสีย หรืออาจะเป็นเพราว่ารถติดน้อยลง ช่วงปิดเทอมก็ได้

ตอนนี้ ทางบริษัทฯชักเริ่มถามเมื่อไหร่จะเปลียนรถ (แบบว่าได้ค่า allowance และ เขากำหนดให้ใช้รถไม่เกินห้าปี)

คงต้องเริ่มขยับขยาย และคงไปไม่ถึงสองแสน เสียดาย..........
พึ่งได้เข้ามาร่วมทุกด้วย จะไปจากกันเสียแล้ว

ตอนนี้ ยังไปไหนไม่ได้ เพราะว่ายังขายไม่ออก :D :D :D
Logged
Pages: 1 [2]
  Print  
 
Jump to: