Pages: [1]
  Print  
Author Topic: จ่ายไป4หมื่นกว่า ขับไป 500กม. พังกลางทาง ต้องให้รถมายก-เข้าศูนย์อีกครั้ง  (Read 5002 times)
sarapan
Newbie
*
Posts: 25


View Profile
« on: May 26, 2011, 02:18:47 am »

เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน น้องสาวผม เอาคาเรนไปตรวจเช็คที่ศูนย์ เทียมร่วมมิตร เพราะความร้อนขึ้นมากกว่าปกติ
อ้อลืมบอกไปครับ ซื้อออกห้างมา 7 ปีที่แล้ว
ปรากฎว่าหม้อน้ำรั่ว(เปลี่ยนเป็นทองเหลืองมาประมาณ 5 ปีแล้วของเดิมพังไปตั้งแต่ปีกว่าๆ)
ช่างบอกว่า ต้องปาดฝา เพราะมีแรงดันในหม้อน้ำ ..อ่ะ ก็ทิ้งไว้นั่งแท็กซี่กลับ
0 โทรแจ้งค่าใช้จ่าย 4หมื่น 5พัน804 บาท น้องสาวก็โทรมาบอกผม แล้วก็ให้ 0 fax มาให้ผม
ผมก็นั่งดูๆ แล้วก็บอกน้องสาวว่า เอ้อ ก็ซ่อมไปเหอะ อ้อ ราคาที่แจ้งยังไม่รวมหม้อน้ำที่เราเอาไปทำเอง
เพราะหม้อน้ำของ0มันเป็นพลาสติก
ก็รอไปประมาณ 10 วันรถเสร็จ ก็เอาเงินไปจ่ายแล้วก็ขับกลับบ้าน แต่น้องผมเค้าโทรมาบอกว่า มันเหม็นกลิ่นไหม้ๆ
ผมก็บอกไปว่า ปกติ เพราะคงมีคราบนน้ำมันที่มันค้างอยู่รอบๆชิ้นส่วนต่างๆ โดนความร้อนเดี๋ยวคงหาย
จากนั้น ก็จอดไว้ประมาณ 1 สัปดาห์ เพราะเค้าไม่ได้ใช้ แล้ววันที่ 26 มีนาคม จำได้เพราะพา แม่ไปเช็งเม้ง ชลบุรี
กะว่าหาโอกาสลองซะหน่อยหลังจากที่ซ่อมเสร็จ *รถคันนี้ผมก็ขับบ่อยๆ ไปเหนือ-ใต้ อิสาน
คือน้องเค้าจะให้ผม ลองขับเพื่อดูอาการอยู่เรื่อยๆ เพราะเค้าใช้รับลูกๆเค้าเท่านั้น
..ออกจากบางกะปิ มุ่งสู่มอเตอร์เวย์ รู้สึกว่ารถมันอืดๆ เหมือน turbo มันบูสไม่เต็มที่ หรืออะไรสักอย่างผิดไป
กดแช่ได้แค่ 160 มันชักไม่อยากจะไปแล้ว พอถึงที่หมาย จอด-เปิดฝากระโปรงดูความผิดปกติของห้องเครื่อง
กลิ่นใหม้ยังอยู่ เอ..สงสัยท่อน้ำมันเลี้ยงturbo คงใส่ไม่แน่น มันถึงได้หยดลงท่อไอเสีย ทำให้เหม็นไหม้
แต่ไม่ได้เช็คระดับน้ำมันเครื่อง เพราะไม่มีผ้า-กระดาษตอนนั้น ที่สำคัญ ออกจากศูนย์ มาแค่ 200 กม.
น้ำมันเครื่องจะขาดได้อย่างไร ควันก็ไม่ขาว
ขากลับ กดมา 160 ชิดขวาสุด(มอเตอร์เวย์)เปิดกระจกเพื่อฟังเสียง *ขวาสุดเพื่อให้เสียงมันสะท้อนแผงคอนกรีตจะได้ชัดขึ้น
ได้ยินเสียงหอนของ turbo วู๊ดๆ คิดไปหลายๆอย่าง ปรับบูสท์ไม่ดี . หรือใบturbo แกว่ง
วิ่งไม่ออกเพราะปรับระยะวาวล์ไม่เนี้ยบ และอะไรอีกมากมาย
........
น้องสาวผมเค้าก็เอาไปเข้าศูนย์เพื่อจัดการท่อน้ำมันเลี้ยงturboที่รั่ว(จริงๆไม่ได้รั่วแต่ใส่ไม่ดี)
......
ยังมีต่อครับ เรื่องมันยาว
Logged
sarapan
Newbie
*
Posts: 25


View Profile
« Reply #1 on: May 26, 2011, 02:37:29 am »

[imgURL=http://imageshack.us/photo/my-images/42/dscf84832.jpg/]http://[/URL]

ขับไปทดสอบ ดอยอินทนนท์ - แม่แจ่ม - ปาย ตอนนั้นหัวฉีดมีปัญหา
เปลี่ยนไปแล้ว 4 หัว ปั๊มเปลี่ยนไปตั้งแต่ปีหรือ2ปีแรกๆนี้แหละ ปั๊มรั่ว

ตอน 130000 กว่าๆกม. เข้า0 สุขาภิบาล 3 ขอดูประวัติเปลี่ยนสายพานราวลิ้น
ไม่มี หาไม่เจอ เพราะตอนนั้น เอาไปเปลี่ยนผ้าเบรค ผมสงสัย..เอ่ แสนกว่ากม.แล้ว
ถามน้องว่าเปลี่ยนไปหรือยัง เค้าก็ไม่แน่ใจ เพราะผมจะเอาไปเหนือ ก็เลยด่า 0 เลยว่า
รถเข้า0ประจำ 130000 กม. คุณไม่แจ้งลูกค้าให้เปลี่ยนสายพานราวลิ้น ทำงานได้ชุ่ยจริงๆ
..สรุป ผมไปซื้อมาเปลี่ยน แม่มเองเลย แล้วก็ไปลองขึ้นเหนือ 1 รอบ กดได้แค่ 180 เอง
แต่ยอมรับช่วงล่างดีมากๆครับ เปลี่ยนยางมาใหม่ๆ ดันล็อป 195-60/15 แต่สึกเร็วจัง
Logged
sarapan
Newbie
*
Posts: 25


View Profile
« Reply #2 on: May 26, 2011, 04:49:51 am »

ต่อภาค 2 ที่ศูนย์เทียมร่วมมิตร
 หลังแจ้งอาการเหม็นไหม้ แล้วทางศูนย์ก็รับรถไว้..อีกครั้ง
จัดการ ประกอบท่อน้ำมันเลี้ยงแกน turbo เรียบร้อย
วันรุ่งขึ้น น้องสาวก็ไปรับรถ เพื่อขับพาลูกๆเค้าไปจังหวัด สุรินทร์
........
วันนั้น ประมาณ 4โมงเย็น ...กริ๊งๆ เสียงมือถือผมดังขึ้น อ้อน้องสาวโทรเข้ามา
เอ้อว่างัย ถึงไหนแล้ว ... เค้าบอกว่ามารับหน่อย รถเสียอยู่ที่สระบุรี
ให้มารับที่ศูนย์มาสด้า เลยแม็คโคร สระบุรีมาหน่อย อ้าว รถเป็นรัยอีกล่ะ
..ไม่รู้ขับๆอยู่เสียงมันดังมากๆ เค้านึกว่าสายพานเลยแวะซื้อ sonax ฉีดไปที่สายพาน/พูลเลย์
แต่ก็ไม่เงียบ จนมันดังมากขึ้นๆๆ เลยแวะเข้าที่ศูนย์ มาสด้าแก้ขัดไปก่อน
** ครั้งที่ 2 แล้วที่ศูนย์มาสด้าแห่งนี้ กับรถคันเดิม เกีย คาเร็น
เค้าก็จับขึ้นยก แล้วเปิดอ่างน้ำมันเครื่องดู
..ปรากฎว่า ปั๊มน้ำมันเครื่องพัง เฟืองขาดมาสีกับโบล์ท ทำให้เกิดเสียงดัง
เนื่องมาจาก น้ำมันเครื่องขาด เพราะถ่ายออกมา มีแค่ประมาณเกือบๆลิตร ...งานเข้า??

ประกอบอย่างเดิม โทรแจ้งศูนย์ เทียมร่วมมิตร ต้นเหตุแห่งปัญหา
รอรถยกมายกกลับไป
จากวันที่ออกจากศูนย์ครั้งแรก จนพัง วิ่งไปเกือบ 500 กม.
แต่ถ้านับจาก ออกจากศูนย์เทียมร่วมมิตร ครั้งที่ 2 แค่ 100 กม.
..
..
ค่อยๆอ่าน แล้วลำดับเหตุการกันดีๆนะครับ
เดี๋ยวนอนก่อน ตื่นแล้วจะมาต่อครับ

..
..

น้องผมบอกว่า โทรไปศูนย์ครั้งแรก เกือบ4 โมง ยังรับสายดี ติดต่อรถยกให้

พอใกล้ๆ 5 โมงเย็นไม่เห็นรถยกมันโผล่หัวมา พนักงานมันไม่ยอมรับสายแล้ว คงจะอยากกลับบ้าน
แต่มันไม่นึกถึง ผู้หญิงกับเด็กที่รถเสียอยู่กลางทาง รอความช่วยเหลือ
เนื่องจาก ความเฮงซวยของช่าง-ศูนย์บริการ
Logged
cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #3 on: May 27, 2011, 04:17:44 pm »

เอาใจช่วยครับ ขอให้เคลียร์จบเร็ว ๆ

ถ้าศูนย์ฯอันดับ 1 ยังแย่อีก สงสัยต่อไปจะไปพึ่งใครได้อีก เฮ้อ
Logged
witR
Newbie
*
Posts: 47


View Profile
« Reply #4 on: May 27, 2011, 08:52:32 pm »

เอาใจช่วยครับ  ขับรุ่นนี้ต้องช่วยเหลือตัวเองมาก ๆๆ เลยครับ :'( :'(
Logged
sarapan
Newbie
*
Posts: 25


View Profile
« Reply #5 on: July 01, 2011, 02:37:26 pm »

สรุป จ่ายไปอีก 2หมื่นกว่าๆ รถออกมาแล้วครับ
รอ EGR ตัวใหม่เพราะจ่ายไปแล้ว 4,500- ตามรายการแต่ต้องรอของ
ของมาแล้วทางศูนย์จะโทรมาเรียกให้ไปเปลี่ยน
ตอนนี้ประกาศขาย 3.3 แสนครับ เหตุเพราะไปซื้อคันใหมมาแล้วระหว่างที่รถอยู่ในศูนย์
« Last Edit: July 21, 2011, 11:58:43 pm by sarapan » Logged
Pages: [1]
  Print  
 
Jump to: