Pages: [1]
  Print  
Author Topic: ปัญหามือใหม่ kia carens 2004 อาการติดเครื่องครั้งแรก ใส่เกียร์เปิดแอร์ เครื่องสั่ันดับ  (Read 10783 times)
มือใหม่นครสวรรค์
Newbie
*
Posts: 2


View Profile Email
« on: May 07, 2011, 04:45:14 am »

ปัญหามือใหม่ (รถมือสองครับ)kia carens 2004 อาการติดเครื่องครั้งแรก ใส่เกียร์เปิดแอร์ เครื่องสั่ันดับ หรือติดไฟแดง ตั้งล้อเลียว ออกตัว เครื่องสั่นดับ, ติดเครื่องไว้เปิดแอร์มีอาการเครื่องสั่น ดับเป็นบางครั้ง, เป็นเพราะอะไรใครมีปัญหานี้บ้างแก้ไขอย่างไรได้ครับ
Logged
Chai_Carens
Newbie
*
Posts: 23


View Profile Email
« Reply #1 on: May 07, 2011, 03:51:51 pm »

สวัสดีครับ มีสมาชิกใหม่เข้ามาอีกหนึ่ง  ผมไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมากหลอกครับ รอผู้รู้ดีกว่าครับ เดี๋ยวพี่เฉิ่มคงเข้ามาตอบ
Logged
cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #2 on: May 08, 2011, 08:03:06 am »

รถผมไม่เคยเป็นอาการนี้ ได้แต่ออกความเห็นทั่ว ๆ ไป
อาการเหมือนรอบต่ำเกินไป พอมีโหลด เครื่องก็ดับ หรือ ไม่ก็พวกมอเตอร์เดินเบามั๊ง
ไม่ทราบว่า รอบเครื่องตอนสตาร์ทใหม่ ๆ นี อยู่ที่เท่าไหร่ ของผมจะอยูที่ประมาณ 700-800 rpm ไม่ว่าจะเปิดหรือปิดแอร์

ที่นครสวรรค์ มีศูนย์เกีย อยู่เหมือนกัน ลองให้เขาเช็คดูก่อนก็ได้ ที่อยู่และเบอร์โทรผมเอามาจาก Kia.co.th น่ะ ถ้าผิดพลาดประการใด ก็โทรไปถามศูนย์ฯใหญ่เองละกัน
 
บจก.ทรัพย์ทวี 1994
เลขที่ 302/10 ถนนสวรรค์วิถี ตำบลปากน้ำโพธิ์
อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ 60000
Tel : 0 5623 1 555
Fax : 0 5623 1622
 
Logged
มือใหม่นครสวรรค์
Newbie
*
Posts: 2


View Profile Email
« Reply #3 on: May 08, 2011, 10:40:54 am »

ขอบคุณคุณcheam01และคุณchai-carens ครับ คือผมไม่คุ้นเคยกับดีเซลคอมมอนเรล นะครับ ชินกับเบนชินสตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ใส่เกียร์ทันที ถ้ามีคำแนะนำเพื่อการถนอมรักษาเครื่องหรือธรรมชาติของ kia carens crdi 2.0 หรือท่านที่มีประสบการณ์อื่นๆที่เป็นประโยชน์ จักขอบพระคุณอย่างสูงครับ ส่วนที่แนะนำศูนย์นครสวรรค์ผมจะหาโอกาสเข้าcheck ครับ
Logged
cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #4 on: May 08, 2011, 05:29:38 pm »

รถผมพอสตาร์ทก็สามารถเปิดแอร์,เข้าเกียร์ได้ทันที ไม่ดับ
แต่ไม่ว่าเบนซินหรือดีเซล ตามทฤษฎีแล้ว เมื่อสตาร์ทให้เข้าเกียร์เดินหน้าไปซักระยะ ให้เครื่องมันวอร์มเล็กน้อยแล้วค่อยเปิดแอร์

กรณีของคุณมือใหม่ี่ฯ เข้าใจว่า รอบต่ำเกินไป หรือ มอเตอร์เดินเบาทำงานไม่สมบูรณ์ ซึ่งน่าจะหาสาเหตุได้ไม่ยาก

ส่วนข้อควรระวังของ ดีเซลคอมมอนเรล ที่จะแนะนำ
1.พวกหัวฉีด+ปั๊ม มีแนวโนม้จะกลับบ้านเก่าเร็วกว่าพวกดีเซลธรรมดา เพื่อยืดอายุให้ยืนยาวขึ้น ควรเลือกปั๊มที่น่าจะไว้ใจได้ ไม่มีสิ่งสกปรกหรือน้ำเจือปน
นอกจากนี้ ปั๊มแต่ละยี่ห้อก็จะมีคุณภาพของดีเซลที่แตกต่างกัน ตอนนี้ เจ้าที่กล้าพูดว่า ตัวเองได้มาตรฐานยูโร 4 มีอยู่เจ้าเดียว คือ บางจาก ซึ่งยูโร 4 จะมีค่ากำมะถันที่ต่ำกว่าเป็นสิบเท่า และมีค่า C tane ที่สูงกว่า จุดระเบิดได้ดี+เร็วกว่า
หรือจะลอง V Power ก็ได้ เปลืองเงินขึ้นอีกหน่อย แต่ก็พออุ่นใจได้
ไส้กรองดีเซล ก็สำคัญ ตามคู่มือแนะนำให้เปลี่ยนทุก 30000 โล ตัวละสองพันกว่า ถ้าซื้อมือสองมา ก็แนะนำให้เปลี่ยนเลย
แต่ถ้าระบบนี้เสีย ก็อย่าได้เข้าศูนย์ฯ แนะนำให้ซ่อมข้างนอกที่รับซ่อมหัวฉีดคอมมอนเรลของ Bosch
2.ที่มีการรายงานเกี่ยวกับอาการเสียอย่างอื่นของเครื่อง ก็ตามปกติของรถทั่วไป เช่น
-แอร์ โฟลว์เสีย ของศูนย์ฯเจ็ดพัีนกว่า ของเทียบจากจีนแดงซักสองพัน ลองดูในกระทู้ของคุณวิท
-สายพานรวมเครื่องหย่อน ทำให้มีเสียง ตอนเปลี่ยนต้องเน้นว่า เปลี่ยนให้ถูกเบอร์ ไม่นั้นก็จะดังอยู่เรื่อย เพราะบางทีศูนย์ฯไม่ได้สต๊อก และทะลึ่งเอาของ Carnival มาใส่ให้
-Solenoid valve ของคันเร่งไฟฟ้าเสีย,ติดขัด ทำให้เหยีบแล้วรอบไม่ขึ้น ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ก็หาย แต่ก็จะเป็นถี่ขึ้นเมื่อใช้งานนาน ๆ ราคาประมาณห้าพันกว่า
เท่าที่นึกออกก็ประมาณนี้
3.เทอร์โบพัง ซึ่งก็เหมือนดีเซลเทอร์โบทุกยี่ห้อ เห็นคุณจ้ำเคยบอกว่า เทอร์โบจะเิริ่มทำงานที่ 2800 rpm ขึ้นไป ฉนั้น ถ้าเหยีบเกินกว่านี้นาน ๆ ก่อนจะดับเครื่อง ให้ติดเครื่องทิ้งไว้สักสองสามนาทีก่อนจะดับ หรือ ก่อนถึงที่หมาย ให้เหยีบช้า สักไม่เกินหกสิบเป็นต้น เพื่อให้เทอร์โบมันเย็นลงมา เป็นการยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น

ที่นึกออกตอนนี้ มีแค่นี้ หวังว่าคงมีความสุขกับการใช้งานนะครับ
Logged
Kiani
Newbie
*
Posts: 5


View Profile Email
« Reply #5 on: January 09, 2012, 02:20:52 pm »

โอ้...อ่านอาการแล้วขวัญผวามากเลย ว่าสงกะสัยจะหัวฉีดแน่แล้ว (อาการหลอนสมัยเจอกะรถตัวเองกลับมา เพราะค่าซ่อมมันแพงเรื้อเกิน)

แนะนำให้ติดต่อ คุณนัท Royal Fuel Injection

(ศูนย์ ยนตรกิจเอง ถ้าเป็นเรื่องหัวฉีดก็ส่งไปทำที่ RFI นี่แหละ)

หัวฉีดใหม่ของ Bosh หัวละ 15,000 รับ turn ของเก่า หัวละ 5,000

เห็นกระทู้อื่นว่าเดี๋ยวนี้มีบริการถอดถึงบ้าน (แต่ คชจ.ไม่รู้นะ)

ว่าแต่ป่านนี้ จขกท. ตกลงไปแก้ไขอย่างไรมั่งแล้วอะ

Logged
Pages: [1]
  Print  
 
Jump to: