Pages: [1]
  Print  
Author Topic: แผ่นคลัชในเกียร์ออโต้ หมดหรือลื่น ควรจะเปลี่ยนใหม่ ดูยังไงบ้างคะ  (Read 4989 times)
penphol
Newbie
*
Posts: 1


View Profile
« on: December 15, 2012, 11:43:35 pm »

แบบว่าใช้มา 18x,xxx โลแล้ว เมื่อต้นเดือนธันวาคม 55 ขณะรถติดไฟแดงอยู่ ได้กลิ่นน้ำมันดีเซล  samwoo20.gif พอไฟเขียวขับไปหาที่จอด พบว่าสายน้ำมันดีเซลมันแตก น้ำมันไหลเต็มถนนใต้ห้องเครื่อง  samwoo29.gif หลังจากเปลี่ยนสายน้ำมันแล้ว รู้สึกว่ารถวิ่งไม่ค่อยออก กว่าจะทำความเร็ว 100 ต้องลากรอบไปถึง 2500 (ปกติความเร็ว 100 รอบไม่เกิน 2000) และวิ่งได้เต็มที่ 130 ที่ 4000 รอบ (ปกติความเร็ว 160-170 ที่  4000 รอบ) ขับอยู่แบบนี้ 1 สัปดาห์ ก็เริ่มมีอาการเกียร์กระตุก หรือสะดุด เวลาที่เกียร์เปลี่ยนอัตโนมัติ จึงคิดว่าเกียร์คงถึงเวลากลับบ้านเก่าแล้ว จึงให้ช่างรื้อเกียร์ออกมาดู ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนผ้าคลัชใหม่ทั้งหมด จึงโทรไปสั่งศูนย์ แต่ที่ศูนย์ไม่มีอะไหล่ให้ ต้องสั่งจากเกาหลี ใช้เวลารอประมาณ 45 วัน (เคยสั่งลูกลูกตัวดันมาครั้งนึงแล้ว รอตั้งสองเดือน) ก็เลยมีความคิดว่า ระหว่างรออะไหล่ จะให้ช่างประกอบเกียร์กลับเข้าไปคืน จะได้มีรถใช้ เลยอยากรู้ว่า เขาดูยังไงว่าแผ่นคลัชมันหมด เพราะแผ่นคลัชมีมากเหลือเกิน   samwoo14.gif ขอคำแนะนำด้วยนะคะ   samwoo33.gif อ้อ ลืมบอกไป รถอยู่โคราชค่ะ ปี 2003 สีขาวมุกค่ะ สมัครสมาชิกเมื่อมกราคม ปีที่แล้วค่ะ
Logged
nuch
Newbie
*
Posts: 15


View Profile Email
« Reply #1 on: December 18, 2012, 12:36:48 pm »

 samwoo11.gif ลองสอบถามที่ร้านนี้ดูซิค่ะ  รักษ์อะไหล่ยนต์  ว่าอะไหล่  เบิกได้กี่วัน  0 ที่ไหนค่ะ
http://www.ruxalaiyont.com/?menu=faq&id=24
Logged
k-pong
Newbie
*
Posts: 6


View Profile
« Reply #2 on: January 02, 2013, 11:24:51 am »

แบบว่าใช้มา 18x,xxx โลแล้ว เมื่อต้นเดือนธันวาคม 55 ขณะรถติดไฟแดงอยู่ ได้กลิ่นน้ำมันดีเซล  samwoo20.gif พอไฟเขียวขับไปหาที่จอด พบว่าสายน้ำมันดีเซลมันแตก น้ำมันไหลเต็มถนนใต้ห้องเครื่อง  samwoo29.gif หลังจากเปลี่ยนสายน้ำมันแล้ว รู้สึกว่ารถวิ่งไม่ค่อยออก กว่าจะทำความเร็ว 100 ต้องลากรอบไปถึง 2500 (ปกติความเร็ว 100 รอบไม่เกิน 2000) และวิ่งได้เต็มที่ 130 ที่ 4000 รอบ (ปกติความเร็ว 160-170 ที่  4000 รอบ) ขับอยู่แบบนี้ 1 สัปดาห์ ก็เริ่มมีอาการเกียร์กระตุก หรือสะดุด เวลาที่เกียร์เปลี่ยนอัตโนมัติ จึงคิดว่าเกียร์คงถึงเวลากลับบ้านเก่าแล้ว จึงให้ช่างรื้อเกียร์ออกมาดู ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนผ้าคลัชใหม่ทั้งหมด จึงโทรไปสั่งศูนย์ แต่ที่ศูนย์ไม่มีอะไหล่ให้ ต้องสั่งจากเกาหลี ใช้เวลารอประมาณ 45 วัน (เคยสั่งลูกลูกตัวดันมาครั้งนึงแล้ว รอตั้งสองเดือน) ก็เลยมีความคิดว่า ระหว่างรออะไหล่ จะให้ช่างประกอบเกียร์กลับเข้าไปคืน จะได้มีรถใช้ เลยอยากรู้ว่า เขาดูยังไงว่าแผ่นคลัชมันหมด เพราะแผ่นคลัชมีมากเหลือเกิน   samwoo14.gif ขอคำแนะนำด้วยนะคะ   samwoo33.gif อ้อ ลืมบอกไป รถอยู่โคราชค่ะ ปี 2003 สีขาวมุกค่ะ สมัครสมาชิกเมื่อมกราคม ปีที่แล้วค่ะ

มีเกียร์มือสองสภาพดี สนใจติดต่อ 0906609020 พงษ์
Logged
Pages: [1]
  Print  
 
Jump to: