Pages: [1] 2
  Print  
Author Topic: ประสพการณ์ 143,000 กม.กับ Carens  (Read 17773 times)
cheam
Guest
« on: September 14, 2010, 09:58:27 am »

ไหน ๆ ก็มีเว็บแล้ว ผมจะแชร์ประสพการณ์, ข้อดีและข้อเสียของรถ Carens ให้กับผู้สนใจบ้าง

ผมซื้อรถคันนี้ตั้งแต่มือหนึ่ง ตอนนั้น ถ้าจำไม่ผิดจะหล่อนล้านไปซะหมื่น แต่ผมดาวน์ไปสักสามสิบเปอร์เซนต์ เลยมีโปรโมชันให้เป็นดอกเบี้ย 0 % แถมประกัน,เบาะหนังและซ่อมบำรุงฟรีให้อีก (แต่ต้องที่เข้าศูนย์ฯที่ขาย ซึ่งบอกได้ว่า ห่วยบรมและเจ๊งไปแล้ว)
Logged
cheam
Guest
« Reply #1 on: September 14, 2010, 10:08:38 am »

หลังจากได้รถมา เอาความประทับใจจากการขับก่อน ;D ;D ;D
1) เป็นรถที่นั่งสบายมาก กว้างขวาง เบาะที่สูงทำให้วางขาได้สบาย,ไม่เมื่อยเหมือนตอนขับรถเก๋ง และ ทัศนวิสัยดี
2) แอร์เย็นช่ำจนลูกชายที่นั่งแถวสองบอกว่าหนาว แต่ถ้านั่งถึงแถวสาม แอร์จะไปไม่ค่อยถึง ต้องปรับตำแหน่งให้เป่าขา จะมีท่อแอร์ต่อไปด้านแถวสาม แต่ก็ยังไม่ค่อยพอ
แต่แค่นี้่ไม่เป็น ชีวิตผมกว่า 99 % ขับรถไม่เคยนั่งเกินแถวสองอยู่แล้ว สรุปข้อนี้สอบผ่านได้สบาย
3) สมรรถนุะของเครื่องยนต์ อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่เลว เอาไปแข่งกับพวกกระบะบ้าพลังไม่ไหว หรือ ไล่น้องออสก็ไม่ทัน แต่ก็อยู่ในเกณฑ์น่าประทับใจ เร่งแซงได้ดีประมาณรถเก๋ง 1600 ที่ไม่แรงมากเช่นพวก Altis รุ่นแรก แต่ถ้าใจถึงรถคันเร่งสุด ๆ ก็หลังติดเบาะได้ระดับนึ่ง
ความเร็วสูงสุดที่เคยทำได้ ที่ 170 ก็เป็นไปตามคู่มือของรถ
4) ช่วงล่าง,การเกาะถนน อยู่ในเกณฑ์ดี ไม่แน่ใจว่าตัวผมเอง Bias หรือเปล่า แต่ความรู้สึกผมว่า มันดีกว่า Camry ตัวก่อนโฉมปัจจุบันที่เคยได้ขับมา 4 ปี ซะอีก
จบข้อดีละ
Logged
cheam
Guest
« Reply #2 on: September 14, 2010, 10:25:17 am »

ว่ามาถึงข้อเสีบ้าง :P :P :P
1) เป็นรถที่ช่วงล่างดังกุกกัก น่ารำคาญมาก เข้าศูนย์ฯก็บอกว่าปกติ หลังจากคอยสังเกตุจริง ๆ ผมว่า ไอ้เสียงนี้จะเบาลงตอนที่แตะเบรค ก็เลยสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นที่ คาลิปเปอร์เบรค มันขยับได้หน่อย ๆ ทำให้มีเสียงเมื่อขับผ่านบริเวณที่ขรุขระ ประเภทถนนคอนกรคตที่ไม่เรียบมากนับ ทำนองนั้น น่าจะเป็นทุกคัน เห็นพวกที่ใช้ในเว็บเพื่อนบ้านก็เคยพูดถึง
เดี๋ยวนี้ชินกับเสียงนี้แล้ว
2) เบาะแถวสามใช้งานไม่ได้ คนนั่นงไม่สบาย วางขาไม่ได้ สมกับฝรั่งมันว่าเป็น dog seat ให้พวกสี่ขาตัวเล็ก ๆ นั่งจะดีกว่า
3) ขับเกิน 120-130 เริ่มได้ยินเสียงลมเข้ามาให้ได้ยิน
4) อะไหล่แพง อย่างที่คุณวิทบอก ไส้กรองดีเซล ท่านยนตะกละ เล่นซะ 2700 ไม่ร่วม Vat ไส้กรองแอร์ ท่านเล่นซะ 1500 บาท แถมให้เปลี่ยนไส้กรองแอร์ทุกหมื่นโล หลัีง ๆ ที่เข้าศูนย์ฯ ก็ไม่เลยบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน ใช้สักปีแล้วค่อยเปลี่ยน ทำนองนั้น
5) หาศูนย์ฯดี ๆ ยาก อย่างที่บอกในตอนแรก ผมใช้ Kia ศรีนครินทร์ ดูสถานที่ก็ไม่น่าประทับใจแล้ว เป็นตึกแถว แล้วไอ้ศูนย์นี้ เคยเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำให้รถผม แล้วเสือกไม่ยอมไล่ลม
ขับออกจากศูนย์ แอร์เริ่มไม่เย็น สังเกตุดู เกจ์ความร้อนขึ้น โชคดียังไป่ไม่ไกล ต้องคอยดับเครื่องตอนรถติด กว่าจะกลับเข้าศูนย์ได้แทบแย่
หรือศูนย์ตรองสุขุมวิท นี่ก็จ้องจะฟังอย่างเดียว เคยเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลัง ท่านเล่นซะ 6-7000 บาท ตอนนั้น ก็โง่ยอมเปลี่ยนไป หลัง ๆ เข้าตรงศูนย์ฯปทุมวัน ทำไมมันเหลือ สามพันกว่าว่ะ หรือ มือจับเปิดประตูมันหัก อยู่ในประทันท่านก็ไม่ยอมเคลมให้ แต่ไปศูนย์อื่น กลับเคลมได้ สรุปแล้วห่วยมาก,จ้องจะฟันอย่างเดียว
ุ6) อุปกรณ์บางอย่างเสียได้น่าุจุกจิก รำคาญ เช่น ที่เปิดประตุู หักมาสามครั้งแล้ว, แผงสวิทช์ควบคุมแอร์นี่ ถ้าจำไม่ผิดเคลมไปสองรอบ เปลี่ยนเองหนึ่งรอบ
ดูเหมือนเกาหลีทำของไม่คิดถึงเมืองร้อน มันเลยจุกจิก พวกมือจับประตุูก็ใช้ ABS มันน่าจะใช้เม็ดพลาสติกที่แข็งแรงกว่านี้ (พอดีทำงานด้านพลาสติก ก็เลยมีความรู้อยู่บ้าง)
Logged
admin
Administrator
Jr. Member
*****
Posts: 64


View Profile Email
« Reply #3 on: September 14, 2010, 10:43:24 am »

ข้อมูลเป็นประโยชน์มากเลยครับ ตอนนี้คุณcheam เข้าศูนย์ที่ไหนอยู่หรอครับ
Logged

cheam
Guest
« Reply #4 on: September 14, 2010, 10:51:45 am »

สุดท้าย จะสรุปอาการเสี,การซ่อม ที่นอกเหนือการซ่อมบำรุงทั่วไป เท่าที่จำได้ให้นะครับ เผื่อเป็นแนวทาง
1) ครั้งแรกขับไปหมื่นกว่าโล มีเสียงดังก กึก ๆ แถวล้อหน้า ซึ่งเป็นคนละเสียงกับที่กล่าวไว้ในตอนแรก
เข้าไปเคลมที่ศูนย์ฯ สรุปเป็นที่ คาลิปเปอร์เบรค มันเคลื่อนตัวเกินไปมั๊ง
2) ขับมาได้ประมาณสี่หมื่นกว่าหรือห้าหมื่ีน มือจับเปิดประตูด้านคนขับหัก อันนี้ที่ศูนย์ฯสุขุมวิท มันบอกว่าเคลมไม่ได้ จ่ายไปประมาณ 1500 บาทมั๊ง
3) สวิทช์คอมเพรสเซอร์ ติด ๆ ดับ ๆ เข้าศูนย์ฯ บอกว่า แผงควบคุมเสีย โชคดีที่ยังเคลมได้ อันนี้ตอนประมาณห้าหมื่ีนกว่าโล
4) อันนี้หนักประมาณหกหมื่นกว่าโล ขับ ๆ ไปบางที รถมันอืดบางจังหวะ ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นที่น้ำมัน ลากจนไปถึงเก้าหมืีนกว่า ปรากฏว่า มันขับได้ไม่เกิน 60 กม./ชม. !!!
เข้าศูนย์ฯ ผลปรากฏว่า ปั๊มเลวสามัญ มันพัง และไอ้ศูนย์ฯใหญ่ ก็งก ไม่ยอมเปลี่ยน จะซ่อมอย่างเดียว
ผลส่งเฉพาะปั๊มไปเปลี่ยนซิลข้างนอก ก็ยังใช้ได้ดีจนถึงปัจจุบัน
อันนี้ ก็เลยทำให้รู้ว่า พวกระบบคอมมอนเรล นี้ ซ่อมข้างนอกได้ โดยเฉพาะศูนย์ Bosch ซึ่งเกียซื้อระบบจากเขาใช้อยู่
และไอ้พวก ยนตะกละ มรึงจะไม่ไ้ด้เงินกรู จากระบบนี้แน่
5) ขับมาตอนแปดหมืนกว่าโล มือจับด้านหลังขวาหักอีก และก็แปลกแต่จริง ครางนี้เคลมได้
นี่เป็นสาเหตุให้ผมด่าไอ้ศูนย์สุขุมวิทเฮงซวยจนทุกวันนี้ (ไม่รวมที่หลอกฟันค่าผ้าเบรคอีกนะ)
6) ตอนแสนหน่อย ๆ แอร์ไม่เย็น เข้าร้านแอร์แถวบ้าน บอกว่าน๊อตที่ยึดคลัทช์ท์คอมฯหลวม โดนไปซะสี่ร้อย ค่าให้ช่างต้องเสียเวลาเช็ค
7) ตอนแสนสอง ปรากฏว่า มีบางครั้งเหยีบคันเร่งแล้ว รถไม่มีการตอบสนองใด ๆ ทั้งสิ้น ที่น่ากลัว คือ เป็นได้ทุกที่, ทุกเวลา
ครั้งแรกนี่เป็นตอนความเร็วประมาณร้อย บนบางนา-ตราด !! ต้องค่อย ๆ เข้าข้างทางไป พอดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ก็หายไป และอาการนี้ก็หายไปหลายเดือน
ตอนแรกคิดว่า เป็นที่ระบบน้ำมันทั้งหลาย แต่ก็ไม่ใช่ ลากใช้ไปอีก 2-3 เดือน อาการเริ่มกลับมาใหม่และเป็นถี่ขึ้น ซึ่งโชคดี ส่วนใหญ่จะเป็นตอนขับช้า ๆ ไม่เหมือนครั้งแรก
ถามช่างเกียนอกศูนย์ฯ อยู่นาน กว่าจะได้เรื่องว่า Solenoid valve ที่ควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อมันเสีย ทำห้ไม่จ่ายน้ำม้ัน หรือ บางทีอากาศก็ไม่เข้าไป ทำให้เหยีบคันเร่งแล้วนิ่ง
สรุปค่าตัว Solenoid valve ที่ว่านี่ ประมาณสี่พันกว่า โชคดีหน่อยตอนนั้น Kia เปิดศูนย์ใหม่ที่เทียมร่วมมิตร ลดให้ 20 %
8) และด้วยค่าอะไหล่ลดยี่สิบเปอร์เซนต์ ก็เลยเปลี่ยนแผงควบคุมแอร์อีก โดนไปประมาณห้าพันกว่า
9) ขับมาแสนสามกว่า ๆ ปรากฏว่า รถมีอาการเด้งหน้า เด้งหลัง ซึงโชค๊อัพ น่าจะกลับบ้านเก่าแล้ว
เช็คแถววรจักร โชค๊หน้าหลังตกประมาณหมื่นห้า !! ก็เลยตัดสินใจไปอัดโชค๊ใหม่ดีกว่า สรุปไปร้าน Clever Modify หมดไป 3600 บาท สบายไป
10) ช่วงแสนสามนี่เสียเงินเยอะ สงสัยเลข 13 นำโชคร้าย แอร์ไม่เย็นอีก
ให้ร้านแถวบ้านชื่อดัง (ราชันต์แอร์) ตรวจ ปรากฏว่า น้ำยาอยู่ครบ ไม่รั่ว, ไม่ซึม แต่ไม่มีสัญญาณจากตู้แอร์ส่งไปที่คอมฯ
เสียเวลาเช็คอยู่สามวัน ปรากฏว่า สาย thermocouple เสีย หมดไปอีก 2300 บาท



Logged
cheam
Guest
« Reply #5 on: September 14, 2010, 11:01:40 am »

สวัสดีครับคุณ Admin
ตอนนี้ หลัก ๆ ผมใช้อยู่ที่ อู่ช่างแสงทอง อยู่แถวพระราม 2 ใกล้ ๆ รพ.บางประกอกอินเตอรฯ กับ ศูนย์ฯเทียมร่วมมิตร ซึ่งเป็นศูนย์ฯใหญ่ของ Kia อุปกรณ์+อะไหล่ ค่อนข้างพร้อม แต่ถ้าไม่จำเป็น ผมก็จะไม่เข้าไปหรอก ค่าแรงท่านคิดเป็นรายชม.เลยละ

สรุปแล้ว เทียมกับรถรถญี่ปุ่นหลายคันที่ผมเคยใช้ ดูเหมือนว่า Kia นี่จะจุกจิกกว่ากันบ้าง แต่ก็อยู่ในวิสัยพอยอมรับได้ เพราะยังไม่เคยทำให้ผมไปกินข้าวลิง,ตายกลางทางที่ไหน เปรียบเทียบกับ Camry ของบริษัทฯที่ผมเคยโชคดี บริษัทฯให้ใช้อยู่สี่ปี นี่ ขานั้นชื่อดีแต่บริการห่วย เกียร์ออโตไปพังแถว motor way ชลบุรี ผมต้องขับอยู่ประมาณ 60 จากเกือบระยองมากรุงเทพฯ แถมศูนย์ฯใหญ่ของพี่โต ดึงเรื่องไม่ยอมซ่อมอีกเกือบสองเดือน เพราะรถใกล้หมดประกัน ต้องใช้เส้นในลูกค้าสัมพันธ์กว่ามันจะยอมซ่อมให้

มีอะไรสงสัยเกี่ยวกับรุ่นนี้ ก็สอบถามมากันได้ครับ
ขอบคุณครับที่ทนอ่านจนจบ ;D ;D ;D
Logged
cheam
Guest
« Reply #6 on: September 15, 2010, 07:55:02 am »

สุดท้ายลืมบอก อัตราการบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 10-11 km/l โดยเฉลี่ย
เคยทำได้ดีที่สุดขับรถไปกลับโคราช รักษาความเร็วประมาณ 100-110 km/hr มีออกนอกไปกว่านี้ไม่เท่าไหร่ แต่เจอรถติดแถวบ้านไปครึ่งชม.ผลที่ได้ 13.4 km/l
Logged
admin
Administrator
Jr. Member
*****
Posts: 64


View Profile Email
« Reply #7 on: October 01, 2010, 11:05:09 am »

ขออภัยคุณ Cheam นะครับ รบกวนสมัคร ID ใหม่นะ ตอนเราลบ ID Spam น้องทีมงานจับ Group IP ติดคุณ Cheam เข้าไปด้วยครับ
Logged

cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #8 on: October 07, 2010, 08:49:43 am »

ขออภัยคุณ Cheam นะครับ รบกวนสมัคร ID ใหม่นะ ตอนเราลบ ID Spam น้องทีมงานจับ Group IP ติดคุณ Cheam เข้าไปด้วยครับ

สมัครใหม่แล้วครับ ตอนนี้เป็นหมายเลขหนึ่งไปแล้ว ไว้ครบแสนห้าเมื่อไหร่ จะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง
Logged
cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #9 on: October 29, 2010, 09:07:39 am »

update ล่าสุดกับการขับเพื่อจับการกินน้ำมัน
ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ปากช่อง ใช้ความเร็วประมาณ 110 กม./ชม. ผลได้ประมาณ 13.8 กม./ลิตร มีจอดแวะกินข้าว หาลูกค้า กับรถติดเล็กน้อยในตัวอำเภอปากช่อง

ถ้าขับแบบที่ทดสอบกัน ประเภทขับสัก 100 กม. แล้วมาคำนวณระยะทาง คาดว่าน่าจะได้สัก 14 กม,/ลิตร

ครั้งหน้า จะลองที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ได้ผลยังไง จะมาเล่าสู่กันฟัง
Logged
cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #10 on: November 09, 2010, 08:21:53 am »

อัพเดท การจับอัตราการกินน้ำมันล่าสุด
กรุงเทพฯ-ปากช่อง ให้ความเร็๋วในช่วง 100-110 กม./ชม เป็นส่วนใหญ่
ผลที่ได้ 15.01 กม./ลืตร
พอใช้ได้ ไม่ถึงกับเลิศ
สงสัยพวกกระบะ ทั้งหลายที่ชอบโม้ใน พันทิป ว่า ขับได้ 20-30 กม./ลิตร มันทำได้ยังไงว่ะ เครื่อง 2500-3000 cc และน้ำหนักรถมากขนาดนั้น
 ว่าง ๆ คงต้องลองยืมรถเพื่อนมาขับ
Logged
cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #11 on: November 24, 2010, 04:18:19 pm »

Update ไปเรื่อย ๆ เพิ่มกระทู้ให้ห้อง คนน้อยเหลือเกิน :)

ตอนนี้ใกล้เคยงแสนห้าทุกที ยังไม่มีอาการเสียหนัก ๆ ให้ปวดหัว แต่ตอนนี้ที่น่าเบื่อคือ
-เสียงดังกึก ๆ เมื่อผ่าน ถนนที่ไม่่เรียบดูเหมือนจะดังขึ้นเรื่อย ๆ
-ในบางครั้ง จะได้ยินเสียงโลหะกระทบกันที่แถว ๆ ล้อหน้า ดูเหมือนจะเป็นทั้งสองล้อ
-มือจับประตูด้านหลังเปิดแล้วไม่คืนตัว
-แอร์ติด ๆ ดับ ๆ อีกแล้ว อันนี้เปลี่ยนแผงควบคุมมาหลายครั้งละ

นำรถเข้าศูนย์ฯ ที่เทียมร่วมมิตร บริการดีจนต้องยกนิ้วให้ ไปถึง 7 โมงเช้า มีพนง.มาคอยบริการรับรถละ
เช็คอาการทั้งหลายล่าสุดตอนสี่โมงเย็น ทาง พนง.แจ้งวา ช่วงล่างไม่ได้ทำอะไรไปมากกว่าปรับตั้ง,หล่อลื่นคาลิปเบอร์เบรค ถ้าอาการหายขาด ถือว่าโชคดีมาก และต้องด่าตัวเองว่าโง่มาก ทนใช้อยู่ได้เกินแสนโลกับเจ้าเสียงกึก ๆ

มือจับประตูซ่อมได้ ไม่ต้องเปลี่ยน :D แค่สปริงหลุด

แผงควบคุมแอร์ อาจจะเคลมได้ต้องลองดูซะหน่อย

ศูนย์เทียมร่วมมิตร นี่เป็นศูนย์รถ Kia ที่ดีที่สุดที่เคยใช้มาเลย เซอร์ไพรส์มากที่มี พนง.ต้อนรับตั้งแต่ 7 โมงเช้าเนี่ย ศูนย์ฯรถยี่ห้อดัง ๆ อย่าง Toyota แถวที่ทำงานยังไม่เห็นมีเลย ต้องรถเกือบแปดโมง

ยกนิ้วให้จริง ๆ
Logged
Chai_Carens
Newbie
*
Posts: 23


View Profile Email
« Reply #12 on: November 25, 2010, 06:55:19 pm »

ผมก็อยากรู้เหมือนกัน ว่าจริงๆ มีคนใช้ Carens ในประเทศไทยกี่คน?

มีข่าวมาประชาสัมพันธ์ครับ 15-30 ธันวาคม ทางศูนย์เทียนร่วมมิตร, ชลบุรี และเชียงใหม่ เชิญชวนลูกค้าไปตรวจเครื่องยนต์ วิเคราะห์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ฟรี! เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการเดินทางไปเที่ยวช่วงปีใหม่ครับ  เขาบอกว่างั้นนะครับผมก็ไม่รู้ว่าตรวจอะไรบ้าง ที่เขียนบอกเพื่อเพื่อนๆที่ใช้ Carens จะสนใจกันบ้างครับ ถ้ามีโอกาสก็ลองไปดูนะครับ ผมว่าเดือนหน้าจะหาเวลาไปอยู่ครับ

ส่วนการบริการที่ศูนย์นี้ผมก็มีความเห็นเหมือนคุณ Cheam แหละครับ บริการดี สถานที่กว้างขวาง ส่วนเรื่องราคาคุณ Cheam มีความเห็นว่าไงบ้างครับ สำหรับผมคิดว่าพอรับได้นะครับ เพราะเวลาผมจะเปลี่ยน หรือซ่อมอะไรผมจะลองโทรไปหลอกถามพวก Honda Stream, Toyota innova ราคาก็ไม่ต่างกันมากครับ อย่างล่าสุดผ้าเบรคหน้าก็ราคาพอๆกันครับ

ที่เขียนมาเยอะเนี่ยอยากให้มีคนไปใช้ที่ศูนย์เทียนร่วมมิตรกันเยอะๆครับ เราจะได้มีที่พึ่งที่ไว้วางใจได้อีกนาน ๆ(กลัวเขาปิดกิจการอีกครับ )
Logged
Chai_Carens
Newbie
*
Posts: 23


View Profile Email
« Reply #13 on: November 25, 2010, 06:56:52 pm »

แก้ไขข้อมูลครับ 15 พย - 30 ธค  ครับ
Logged
cheam01
Carens Activist
Full Member
******
Posts: 167


View Profile Email
« Reply #14 on: November 26, 2010, 12:48:14 pm »

Carens นี่น่าจะแค่หลักร้อย
ผมมีความเห็นเหมือนคุณชัยครับว่า  ราคาไม่ได้แพงเกินไปกว่า รถที่ "ไม่ตลาด" ยี่ห้ออื่น

และศูนย์ฯเทียมร่วมมิตรจัดว่า เป้นศูนย์ฯที่ดีที่สุดของ Kia ที่เคยใช้มา
ผมเข้าใจว่า เมื่อก่อน Kia จะถูกบริหารในกลุ่มตระกูลยนตรกิจ มีท่าน ๆ หลายคนบริหารมั๊ง ใครโชคร้ายไปเจอศูนย์ฯห่วย ๆ ก็เซ็งไป
อันนี้ พูดให้ขัดเจนอย่างเมื่อก่อน มีศูนย์ Kia ใหญ่ ๆ ตรงสุขุมวิท 81 อันนี้บริการได้ห่วยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อาการที่คาลิปเปอร์เบรคดังนี้ ช่างประจำศูนย์ฯมันนั่งไปกับผม ได้ยินเสียงนี้ เสือกทำหน้ารำคาญบอกว่า เสียงนี้ปกติ เชื่อมันเลย

ให้ไอ้ศูนย์ฯบ้านี่ไปทำรถจีนนะดีแล้ว ไม่ได้คิดเหยีบหย่างไปหาอีกเลย ทั้งทีมันใกล้บ้านผมกว่าตั้งเยอะ

ปัจจุบันเข้าใจว่า มีการแบ่งสมบัติกันชัดเจน ใครบริหารอะไร เราน่าจะโชคดีหน่อย ที่ผู้รับผิดชอบ Kia น่าจะเอาใจใส่ลูกค้าได้ดีขึ้น ต่อไปคงเข้าศูนย์ฯนี้บ่อย สัก 20000 โล/ครั้ง น่าจะกำลังดี เข้าทุกหมื่นโล รู้สึกจะเปลืองตังค์ไปหน่อย

สรุป อาการดังกึก ๆ เมื่อผ่านถนนไม่เรีัยบ ทางสูนย์ฯบอกได้นำลูกยางเสริมเข้าไปในคาลิเปอร์เบรค ผลการทดลองใช้เบื้องต้น โอ้ พระเจ้า รถตรูนี้ ช่วงล่างไม่เคยเงียบเท่านี้เลยเมื่อตอนผ่านถนนไม่เรียบ ตรูทนฟังเสียงนี้ มานานเกินแสนโลได้

ว่าง ๆ คงต้องนำไปเช็คช่วงล่างอีกสักหน่อย ไม่แน่ใจตอนอัดโชค๊นี่ ทำได้ดีพอหรือเปล่า ยังมีเสียงอยู่บ้าง แต่เป็นคนละอาการกับข้างต้น
Logged
Pages: [1] 2
  Print  
 
Jump to: